Hỏi Đổi bằng lái xe oto tại nhật

tj3utj3u

Kohai Học Việc
Để đổi đc bằng lái xe ở Nhật thì cần phải có thời gian tối thiểu là 3 tháng kể từ khi lấy bằng tại Việt Nam.
Nếu sau khi lấy bằng ở VN 2 tháng qua Nhật luôn thì ko đủ điều kiện để làm hồ sơ đổi bằng lái đâu nhé.
Trường hợp của em là 5 năm rồi thì ok :)

①-Đầu tiên em phải đến trung tâm JAF chuyên dịch hồ sơ hành chính tại nhật để dịch bằng lái sang tiếng Nhật.
Trung tâm này có ở toàn quốc,em xem ở link danh sách các địa điểm tại đây,click vào nơi địa phương mình sinh sống sẽ hiển thị địa chỉ,bản đồ,số điện thoại của trung tâm đó.
http://www.jaf.or.jp/inter/entrust/index.htm
Phí tốn là 3000 yên.

②-Tiếp theo mang bằng lái + bản dịch bên trên + thẻ ngoại kiều + passport + 住民票 + ảnh 3x2,5 cm đến trung tâm đăng kiểm bằng lái 運転免許センター của thành phố mình sinh sống.
Mở google map lên search với từ khóa 運転免許センター + tên thành phố mình đang sống.

③-Khi đến đó nói với người ở quầy 受付 là tôi muốn đổi sang bằng lái xe của Nhật
(日本の免許に切り替えたいですが、手続を案内して頂けませんか?)

④-Sau đó có thể họ sẽ gọi vào để nói chuyện (phỏng vấn) riêng,có thể họ sẽ hỏi xác nhận lại là mình đã có kinh nghiệm lái xe ở VN chưa?
Đến Nhật làm gì?
Tại sao lại muốn đổi bằng lái ở Nhật?
Biết lái xe loại số côn (マニュアル) hay là xe số tự động (オートマ) ?
Muốn đổi sang bằng sẽ loại số côn? hay là số tự động? (lưu ý nếu lấy bằng xe số côn thì lái đc cả xe tự động,nhưng lấy bằng xe tự động chỉ đc phép lái xe số tự động duy nhất)v..v.
Tiếp đó họ sẽ dẫn đi đo thị lực

⑤-Sau khi phỏng vấn xong nếu ko có vấn đề gì thì sau khi kết thúc họ sẽ cho thi lý thuyết.
Bài thi lý thuyết gồm có 10 câu hỏi trắc nghiệm,phải làm đúng trên 8 câu mới qua vòng lý thuyết (quá ít so với quy định,thông thường phải thi 105 câu cơ :D )

⑥-Qua vòng lý thuyết sẽ là vòng thi thực hành,phần thi thực hành thì giám thị sẽ ngồi ghế bên cạnh chấm điểm cho mình,chú ý điểm đỗ là 70/100.
Những lỗi cơ bản như đi thi mà lại đi dép thì bị loại luôn từ vòng gửi xe,vì bắt buộc phải đi giày :D
Hoặc khi rẽ trái phải ko quay lại xác nhận trái phải,ko xác nhận ở vỉa hẻ có người đi bộ hay ko?
Khi bật xi nhan xin chuyển làn đường thì phải sau gần 3s mới đc đổi làn đường,nếu vừa bật đèn xin chuyển làn đường mà rẽ đổi làn đường luôn thì sẽ bị trừ điểm.
Khi bật đèn xi nhan xin rẽ trái or phải thì phải bật trước chỗ rẽ với cự ly khoảng 30 mét.
Khi đi đến chỗ có đường ray tàu hỏa phải dừng xe trước đường tàu,xác nhận trái phải,mở cửa sổ ra nghe xem có tiếng tàu từ xa ko? Nếu xác nhận xong ko có vấn đề gì thì đóng cửa kính vào đi tiếp.
v...v...
Mình nhớ tạm ra vài tính huống tham khảo đó thôi hy vọng sẽ có ích :)

Chi phí thì ngoài tiền dịch bằng lái 3000 yên kia ra thì tốn tiền lệ phí thi (hình như 1800 yên)
Phí cấp bằng (ko nhỡ rõ nhưng hình như là 3-4000 yên)

Ngoài ra có thể nhờ thầy bổ túc lại cho 1 vài buổi lái thực hành tại trung tâm học bằng lái xe gân nơi mình sinh sống.
Trung tâm học bằng lái tên là 自動車学校.
Đến đó cũng phải 相談 với họ,trình bày hoàn cảnh của bản thân và chỉ mong muốn đc học bổ túc 1 vài giờ lái thôi.
Chi phí 1 giờ học lái với thầy ở trường là khoảng 5-8000 yên.
Học bổ túc tiếng Nhật là 補習

Chúc em sớm lấy đc bằng,và lái xe an toàn :)
びっくりです
senpai chia sẻ bài khủng quá. dạo này e đi tìm ng có kinh nghiệm tư vấn. chúng nó toàn thét 5m 10 m15m. khiếp quá định bỏ. nhưng có cái bảo hiểm thì giờ e mới biết. mặn phết ha. thanks ad nhìu nhá
 

tj3utj3u

Kohai Học Việc
Ở Nhật có 2 dòng xe ô tô là 軽自動車 và 普通自動車
Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền đăng kiểm,cũng như tiền thuế,lệ phí đi cao tốc thì nên mua xe 軽自動車.
Chưa có kinh nghiệm chạy xe tại Nhật nhiều thì khởi điểm nên mua loại xe rẻ tiền cũ để phòng trường hợp bị va quẹt gì thì không phí tiền sửa chữa.
Sau khi đi cứng tay rồi thì hãy đổi sang dòng ô tô đắt tiền hơn.
Loại xe 軽自動車 giá rẻ thì có những hàng như ダイハツ MOVE,Suzuki ワゴン,ダイハツ ミラ v..v..

Bảo hiểm thì tùy vào từng độ tuổi sẽ khác nhau,dưới 26 tuổi thì bảo hiểm sẽ đắt và trên 26 tuổi thì sẽ rẻ hơn.
Và tùy vào từng gói bảo hiểm thì mức tiền sẽ khác nhau.Loại rẻ nhất cũng tầm 7000 yên/tháng.

Giá cả cũng tùy từng dòng xe,đời xe,và tình trạng xe sẽ khác nhau.
Nếu mua 1 cái xe cũ sản xuất đời tầm năm 2000 thì rơi vào khoảng 15 man đổ lại.

Ô tô đầu tiền mà mình mua là MOVE của ダイハツ thấy chạy cũng tiết kiệm xăng.

Có chứ bạn. họ còn yêu cầu có chỗ để xe nữa ý( nếu khu vực nào làm khó khăn ) .
không đóng bảo hiểm có được không ad
 

sakurachan

Thành Viên Mới
mình muốn đổi bằng lái oto thì làm như nào vậy bạn. mình ở tokyo ạ. câm ơn bạn!
 

hoangtam

Moderator
Thành Viên BQT
cám ơn ad nhé. hôm nay đỗ lý thuyết rồi.
tháng sau đi luyện tập và tháng 4 là đi thi thực hành
 

Djvietanh

Thành Viên Mới
Add
Ngoài những gì các bạn trên hướng dẫn thì mình có 1 chút kinh nghiệm thực tếkhi đổi bằng lái xe VN.
1. Nếu hồ sơ gốc của bạn liền lạc về thời gian thì lên người ta phỏng vấn vài câu là được chấp nhận hồ sơ. Mình xin đi bổ túc tay lái rồi mới thi được.
2. Nếu hồ sơ gốc có 1 số thay đổi như: giấy phép lái xe hết hạn phải đi đổi, thi lại sát hạch lái xe, đổi từ GPLX thường sang vật liệu PET, ...v.v. thì họ sẽ yêu cầu xin giấy xác minh bằng lái ở Sở GTVT VN, gửi sang phải còn nguyên phong bì nhé. Việc này sẽ tốn thêm ít nhất 3 tuần.[/
Ngoài những gì các bạn trên hướng dẫn thì mình có 1 chút kinh nghiệm thực tếkhi đổi bằng lái xe VN.
1. Nếu hồ sơ gốc của bạn liền lạc về thời gian thì lên người ta phỏng vấn vài câu là được chấp nhận hồ sơ. Mình xin đi bổ túc tay lái rồi mới thi được.
2. Nếu hồ sơ gốc có 1 số thay đổi như: giấy phép lái xe hết hạn phải đi đổi, thi lại sát hạch lái xe, đổi từ GPLX thường sang vật liệu PET, ...v.v. thì họ sẽ yêu cầu xin giấy xác minh bằng lái ở Sở GTVT VN, gửi sang phải còn nguyên phong bì nhé. Việc này sẽ tốn thêm ít nhất 3 tuần.
bạn ơi cho mình hỏi chút minh lấy bằng cách đây 5nam rồi và mình đổi bằng sang vật liệu Pet rùi. Mình đọc qua cái điều kiện đầu tiên là phải ở vn 3 tháng ý,ko dõ cho lắm.năm ngoái mình về chơi 2 tuần rồi đổi bằng pet, xong quay lại nhật.vậy có đủ điều kiện làm hồ sơ ko bạn
 

anhjp

Thành Viên Mới
Hello all
Mình đã học và thi đỗ bằng lái xe rồi nhé, nếu có gì thắc mắc thì PM mình nhé.
Cám ơn mọi người!
Cho mình hỏi hồ sơ của bạn họ có yêu cầu nộp giấy chứng nhận bằng thật của Sở GTVT không ?mà bạn thi ở tỉnh nào?
 

hoangtam

Moderator
Thành Viên BQT
không cần đâu bạn à. họ lên mạng và check mã số đằng sau thẻ thì ra hết thông tin của bạn ngay. mình đang đổi bằng đây
 

ptphuong24

Thành Viên Mới
Chào các bạn,
Các bạn nên chuẩn bị thật kỹ trước khi thi, có thể thuê giáo viên trong trung tâm dạy cho vài tiếng. Mặc dù phần thi đi cũng đơn giản nhưng có rất nhiều tiểu tiết, nếu mình không biết được thì khó mà thi đỗ. Ngoài ra thái độ lúc thi cũng là một phần ảnh hưởng đến kết quả.
Có một số chú ý sau:
1. Chạy bám mép vạch khoảng 50-100 cm, đi làn trái bám mép trái, đi làn phải bám mép phải.
2. Chạy thẳng, đều, không chạy kiểu đánh võng.
3. Tăng tốc, qua khúc cua mới tăng, khi giảm tốc không giảm đột ngột, mình được hướng dẫn phanh - nhả - phanh 3 lần tốc độ từ 50-20 km/h
4. Xi nhan sớm trước khi chuyển làn
5. Khi quay lại nhìn sau không phải giữ thẳng lái
6. Tốc độc chỗ góc cua khoảng 20 - 25 Km/h
7. Chỗ tường khuất phải đi thật chậm, quan sát hai bên nhiều lần mới rẽ (Quan sát 1 lần là không đủ)
8. Khi rẽ đi phải lượn theo vòng cung, không được cua gấp 90 độ.
9. Quan sát đằng sau trước khi rẽ, Ví dụ chỗ Tomare, bạn phải quan sát trái-phải trước --- sau đó tiến qua vạch --- quan sát đằng sau ---- rẽ trái --- bám sát lề đường.
10. Qua bất kì ngã 3-4 nào phải quan sát hai bên.
11. Chỗ người đi bộ quan sát hai bên, nhấc chân ga chuyển sang phanh ( mặc dù không phanh)
Các bạn đừng tiếc tiền đi học bổ túc tay lái. Trường hợp của mình hình học 3 tiếng ( 1.5 man). Mình thi 1 lần đỗ ngay, trình độ tiếng Nhật ~ 0, vì mình học bằng tiếng Anh.
Chúc các bạn may mắn, rất vui lòng được giúp đỡ mọi người.
 

hoangtam

Moderator
Thành Viên BQT
Chào các bạn,
Các bạn nên chuẩn bị thật kỹ trước khi thi, có thể thuê giáo viên trong trung tâm dạy cho vài tiếng. Mặc dù phần thi đi cũng đơn giản nhưng có rất nhiều tiểu tiết, nếu mình không biết được thì khó mà thi đỗ. Ngoài ra thái độ lúc thi cũng là một phần ảnh hưởng đến kết quả.
Có một số chú ý sau:
1. Chạy bám mép vạch khoảng 50-100 cm, đi làn trái bám mép trái, đi làn phải bám mép phải.
2. Chạy thẳng, đều, không chạy kiểu đánh võng.
3. Tăng tốc, qua khúc cua mới tăng, khi giảm tốc không giảm đột ngột, mình được hướng dẫn phanh - nhả - phanh 3 lần tốc độ từ 50-20 km/h
4. Xi nhan sớm trước khi chuyển làn
5. Khi quay lại nhìn sau không phải giữ thẳng lái
6. Tốc độc chỗ góc cua khoảng 20 - 25 Km/h
7. Chỗ tường khuất phải đi thật chậm, quan sát hai bên nhiều lần mới rẽ (Quan sát 1 lần là không đủ)
8. Khi rẽ đi phải lượn theo vòng cung, không được cua gấp 90 độ.
9. Quan sát đằng sau trước khi rẽ, Ví dụ chỗ Tomare, bạn phải quan sát trái-phải trước --- sau đó tiến qua vạch --- quan sát đằng sau ---- rẽ trái --- bám sát lề đường.
10. Qua bất kì ngã 3-4 nào phải quan sát hai bên.
11. Chỗ người đi bộ quan sát hai bên, nhấc chân ga chuyển sang phanh ( mặc dù không phanh)
Các bạn đừng tiếc tiền đi học bổ túc tay lái. Trường hợp của mình hình học 3 tiếng ( 1.5 man). Mình thi 1 lần đỗ ngay, trình độ tiếng Nhật ~ 0, vì mình học bằng tiếng Anh.
Chúc các bạn may mắn, rất vui lòng được giúp đỡ mọi người.
PRO . mình thi lần 1 trượt rồi. cũng đã tập lái. mình rẻ phải nhanh quá và rẻ gấp quá. bị đánh trượt
 

Xe lam chiều

Kohai Học Việc
Cho mình hỏi hồ sơ của bạn họ có yêu cầu nộp giấy chứng nhận bằng thật của Sở GTVT không ?mà bạn thi ở tỉnh nào?
Mình ở Toya
Chào các bạn,
Các bạn nên chuẩn bị thật kỹ trước khi thi, có thể thuê giáo viên trong trung tâm dạy cho vài tiếng. Mặc dù phần thi đi cũng đơn giản nhưng có rất nhiều tiểu tiết, nếu mình không biết được thì khó mà thi đỗ. Ngoài ra thái độ lúc thi cũng là một phần ảnh hưởng đến kết quả.
Có một số chú ý sau:
1. Chạy bám mép vạch khoảng 50-100 cm, đi làn trái bám mép trái, đi làn phải bám mép phải.
2. Chạy thẳng, đều, không chạy kiểu đánh võng.
3. Tăng tốc, qua khúc cua mới tăng, khi giảm tốc không giảm đột ngột, mình được hướng dẫn phanh - nhả - phanh 3 lần tốc độ từ 50-20 km/h
4. Xi nhan sớm trước khi chuyển làn
5. Khi quay lại nhìn sau không phải giữ thẳng lái
6. Tốc độc chỗ góc cua khoảng 20 - 25 Km/h
7. Chỗ tường khuất phải đi thật chậm, quan sát hai bên nhiều lần mới rẽ (Quan sát 1 lần là không đủ)
8. Khi rẽ đi phải lượn theo vòng cung, không được cua gấp 90 độ.
9. Quan sát đằng sau trước khi rẽ, Ví dụ chỗ Tomare, bạn phải quan sát trái-phải trước --- sau đó tiến qua vạch --- quan sát đằng sau ---- rẽ trái --- bám sát lề đường.
10. Qua bất kì ngã 3-4 nào phải quan sát hai bên.
11. Chỗ người đi bộ quan sát hai bên, nhấc chân ga chuyển sang phanh ( mặc dù không phanh)
Các bạn đừng tiếc tiền đi học bổ túc tay lái. Trường hợp của mình hình học 3 tiếng ( 1.5 man). Mình thi 1 lần đỗ ngay, trình độ tiếng Nhật ~ 0, vì mình học bằng tiếng Anh.
Chúc các bạn may mắn, rất vui lòng được giúp đỡ mọi người.
Bạn thi ở tỉnh nào? Chỗ mình mắc hơn, mà ai thi lần 1 cũng bao rớt, kaka
 

ptphuong24

Thành Viên Mới
Mình ở Tokushima, có thể mình may, gặp đc người dễ tính. Cứ bình tĩnh mà đi thôi, căng thẳng thì khó đi lắm.
 

Nguyen Minh Son

Thành Viên Mới
Mình được cấp bằng lái lần đầu tại Việt Nam năm 2008, hết hạn năm 2013 (sau đó mình sang Nhật làm việc, không đổi bằng hay gia hạn bằng lái xe ô tô). Mình đang định về Việt Nam thi lại bằng (theo trung tâm sát hạch lái xe Việt Nam thì bằng ghi là có giá trị từ 2017 - 2022). Trường hợp của mình sau khi lấy bằng lái Việt Nam mang sang Nhật có đổi được không? Mình còn giữ tất cả giấy tờ, hồ sơ gốc của bằng lái cũ. Trong topic này isempai có giải thích là: "với những hồ sơ có 1 số thay đổi như: giấy phép lái xe hết hạn phải đi đổi, thi lại sát hạch lái xe, đổi từ GPLX thường sang vật liệu PET, ...v.v. thì họ sẽ yêu cầu xin giấy xác minh bằng lái ở Sở GTVT VN"
Xin isempai giải thích rõ hơn để mình chuẩn bị hồ sơ bên phía Việt Nam cho chuẩn được không ạ?
 

Hitomebore

Sempai Gương Mẫu
Mình được cấp bằng lái lần đầu tại Việt Nam năm 2008, hết hạn năm 2013 (sau đó mình sang Nhật làm việc, không đổi bằng hay gia hạn bằng lái xe ô tô). Mình đang định về Việt Nam thi lại bằng (theo trung tâm sát hạch lái xe Việt Nam thì bằng ghi là có giá trị từ 2017 - 2022). Trường hợp của mình sau khi lấy bằng lái Việt Nam mang sang Nhật có đổi được không? Mình còn giữ tất cả giấy tờ, hồ sơ gốc của bằng lái cũ. Trong topic này isempai có giải thích là: "với những hồ sơ có 1 số thay đổi như: giấy phép lái xe hết hạn phải đi đổi, thi lại sát hạch lái xe, đổi từ GPLX thường sang vật liệu PET, ...v.v. thì họ sẽ yêu cầu xin giấy xác minh bằng lái ở Sở GTVT VN"
Xin isempai giải thích rõ hơn để mình chuẩn bị hồ sơ bên phía Việt Nam cho chuẩn được không ạ?
bạn về thi đổi lấy bằng mới ( bằng cứng ) rồi cbi hết hồ sơ mang sang , đi dịch rồi làm thủ tục đổi ok b nhé
 

Hungamania

Kohai Học Việc
Mình đang ở Tỉnh Fukuoka. Gọi điện cho trung tâm sát hạch lái xe ở Kitakyushu mà họ bảo không đổi bằng oto được, chỉ đổi bằng xe máy. Họ giới thiệu xuống Iizuka. Mình gọi điện xuống đó hỏi muốn tập lái trước thì họ bảo cần có bạn có kinh nghiệm lái xe 3 năm trở lên ngồi bên cạnh, tự chuẩn bị ô tô. Phí thuê sân là 1850 yên /1 h. Gọi cho mấy trường dạy lái xe gần nhà thì họ bảo không có dịch vụ ấy . Mình dùng từ 講習, 練習. Bạn nào ở Fukuoka đã đổi bằng thành công hướng dẫn mình với.
 

Bảo Quân

Kohai Học Việc
Mình đăng kí học ở trường mà đen,gần 3 tháng này cty nhiều việc nên phải tăng ca liên tục,xin nghỉ nhiều quá cũng không ổn,mình nghe phong phanh thấy bảo có thể đổi bằng 50cc lên 125 hoặc 250cc rồi đổi tiếp lên ô tô đc.Mọi người có ai biết về cái này ko tư vấn giúp m với
 

Quảng Cáo

Thành Viên Online

Không có thành viên trực tuyến.
Top